Bóng đá là môn thể thao tiêu tốn rất nhiều năng lượng chính vì thế trước và sau khi mỗi trận đấu diễn ra các cầu thủ đều phải bổ sung nhiều dinh dưỡng để đảm bảo thể lực và hồi phục sức khỏe. Hãy cùng Xoilac TV tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi đá bóng xong nên uống nước gì qua bài viết dưới đây.

Đá bóng xong nên uống nước gì?

ĐÁ BÓNG XONG NÊN UỐNG NƯỚC GÌ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng  sau mỗi trận đấu các cầu thủ cần phải bổ sung khoảng 20 đến 30g protein chất lượng cao nhằm phục vụ cho quá trình tái tạo năng lượng đã tiêu tốn cũng như tạo nên cơ bắp. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các cầu thủ cũng cần phải bổ sung các loại trái cây, salad và rau xanh nhằm phục hồi sức khỏe và tái tạo cơ bắp.

Các thực phẩm, đồ ăn hoặc các loại đồ uống có chứa carbohydrate trong chế độ dinh dưỡng sau trận đấu cũng được các cầu thủ thường xuyên sử dụng để bắt đầu quá trình hồi phục sau mỗi trận đấu. Cụ thể, các cầu thủ cần phải hấp thụ ít nhất từ 100-200 gam carbohydrate trong vòng hai giờ sau mỗi trận đấu, bởi đây là khoảng thời gian cơ thể đã cạn kiệt năng lượng  cũng như cần bổ sung nguồn dự trữ carbohydrate càng sớm càng tốt. 

Chính vì thế các loại đồ uống và thực phẩm có chứa nhiều carbohydrate sẽ là những sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn để các cầu thủ hồi phục năng lượng và sức khỏe. Các loại đồ uống giàu năng lượng, các loại nước hoa quả sẽ giúp bổ sung lượng carbohydrates bị mất. Bên cạnh đó các loại sữa hoặc sữa có hương vị và hàm lượng chất điện giải tự nhiên cũng có thể được sử dụng để hồi phục năng lượng một cách tuyệt vời. 

Ngoài việc bổ sung năng lượng thông qua đường uống, thì việc bổ sung thực phẩm giàu năng lượng với một bữa ăn chất lượng cũng là một cách tốt để hồi phục sức khỏe và năng lượng một cách tuyệt vời. Trong trường hợp không thể ăn ngay sau khi kết thúc trận đấu thì cách tốt nhất là uống một ly sữa  hoặc nước trái cây là lựa chọn không tồi với các cầu thủ.

Các cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng?

Các cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng?

Khi tham gia thi đấu bóng đá trực tiếp trên sân, các cầu thủ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng và thể lực. Điều này cũng đông nghĩa với việc các cầu phải bổ sung năng lượng một cách hợp lý không chỉ trước khi diễn ra trận đấu mà còn trong các bữa ăn hàng ngày để có được nền tảng thể lực tốt. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, carbohydrate cung cấp tới 60% lượng calo cần thiết cho cơ thể, các chất đạm cung cấp 10-15%, các chất béo cung cấp 25-30%. Trong quá trình tham gia thi đấu tới 90 phút, năng lượng của các cầu thủ tiêu hao thông qua quá trình vận động, điều này có nghĩa là các cầu thủ cần phải bổ sung những thực phẩm phù hợp, giàu năng lượng để cơ thể có thể có được nguồn năng lượng dồi dào.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng các cầu thủ nên lựa chọn các loại thực phẩm hoặc đồ uống có thời gian tiêu hóa nhanh chóng nhưng sản sinh ra nhiều năng lượng. Một số thực phẩm giàu protein và tinh bột như ngô, khoai, yến mạch cũng như các loại hạt dinh dưỡng,… nên được các cầu thủ sử dụng bởi đây đều là nguồn thực phẩm rất giàu năng lượng, tốt cho hệ tiêu hóa, ít đầy bụng khó tiêu và có thể tạo cho cơ thể lượng dinh dưỡng dồi dào. 

Ngoài các loại thực phẩm, các loại hoa quả như chuối cũng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao bởi đây là loại quả giàu kali, protein, các loại vitamin và chứa rất nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng cần ăn đa dạng các loại hoa quả để cơ thể có thể được cung cấp các loại chất dinh dưỡng cần thiết phục vụ cho quá trình sản sinh năng lượng. 

Trên đây là những thông tin mà Xoilac.net tổng hợp được về các loại đồ uống và thực phẩm mà các cầu thủ nên sử dụng sau khi đá bóng. Hy vọng thông qua bài viết này các cầu thủ có thể tạo được cho mình chế độ ăn uống hợp lý.