Lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam có thể tập tại nhà và hợp lý để việc tập luyện được hiệu quả nhất. Cùng forumbongda.vn đi tìm hiểu về lịch tập gym nhé!

Nguyên tắc khi lên lịch tập gym 6 ngày 1 tuần

Bạn muốn lên kế hoạch và lịch để tập gym trong 1 tuần thì cần biết đến một số nguyên tắc để đạt hiệu quả cao nhất như sau:

  • Bạn nên ưu tiên các bài tập tạ nếu muốn tăng cơ và tăng cân; hạn chế tập Cardio.
  • Chọn bài tập từ dễ đến khó, lưu ý nên thực hiện đúng kỹ thuật rồi mới tăng độ khó và tăng cường độ tập luyện.
  • Nên tập Cardio vào 10 – 15 phút cuối buổi tập.
  • Mỗi buổi tập không nên tập quá 60 phút.
  • Cần kết hợp các bài tập thuộc các nhóm cơ khác nhau để phát triển cân bằng nhất.=

Lịch tập Gym 6 ngày 1 tuần chuẩn nhất

Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu

Nên chia các buổi tập với những người mới để phù hợp nhất.

  • 6 buổi 1 tuần cần được nghỉ 48 tiếng, để được hồi phục bắt đầu cho ngày tiếp theo.
  • Thứ 2, 4, 6: Tập ngực, vai, tay sau và bụng.
  • Thứ 3, 5, 7: Tập lưng – xô, tay trước, cẳng tay và chân.
  • Chủ nhật: Là thười gian để nghỉ ngơi.
lich-tap-gym-6-ngay-1-tuan-cho-nam-hieu-qua
Lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam hiệu quả

Lịch tập Gym cho người tập lâu năm

Với những người có cường độ tập cao và mức tạ nặng hơn thì bạn chỉ nên tập 2 buổi 1 tuần mà thôi để các nhóm cơ được nghỉ ngơi trong 72 tiếng.

  • Thứ 2, 5: Tập ngực, vai và tay sau.
  • Thứ 3, 6: Tập lưng – xô, tay trước với cẳng tay.
  • Thứ 4, 7: Bài tập cho chân/mông.
  • Với cơ bụng bạn có thể tập vào thời gian cuối của các buổi tập 2, 4 và 6.
  • Chủ nhật: Dành thời gian để nghỉ ngơi

>>> Ngoài ra những thông tin về các trận đấu của kết quả bóng đá tây ban nha đang thu hút được lượng người hâm mộ theo dõi rất lớn. Bạn đừng bỏ lỡ nó nhé!

Lịch tập Gym tăng cơ giảm mỡ cho nam

Đây là lịch mà có được rất nhiều kết quả khi tập luyện. Mục tiêu của tập Gym bạn cần dựa vào thể lực của mỗi người để đạt kết quả cao nhất, gợi y bài tập cho nam 5 buổi 1 tuần.

  • Thứ 2: Tập cơ ngực, lưng.
  • Thứ 4: Tập cơ chân và Cardio.
  • Thứ 5: Tập vai cùng tay.
  • Thứ 7: Tập chân, Cardio.
  • Thứ 6 và chủ nhật: Nghỉ.

Lịch tập Gym cho nam tăng cân tăng cơ

Mục tiêu là tăng cân tăng cơ thì nam giới cần nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nhóm cơ trong 1 tuần. Bạn có thể áp dụng nhiều lịch khác nhau theo các nguyên tắc của nhóm cơ, cụ thể:

  • Thứ 2: Tập ngực.
  • Thứ 3: Tập chân và Tập vai
  • Thứ 4: Tập lưng xô
  • Thứ 5: Tập chân và vai
  • Thứ 6: Tập tay

Lịch tập Gym giảm cân cho nam

Bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần tích cực tập luyện để giúp đốt cháy calo nhiều nhất và chứa mỡ thừa nhiều nhất. Lịch tập Gym cho nam giảm cân nên duy trì 6 buổi/tuần như sau:

  • Thứ 2, 4, 6: Tập Cardio cường độ cao.
  • Thứ 3: Tập cơ ngực, cơ tay trước và cơ bụng.
  • Thứ 5: Tập cơ vai, cơ lưng, tay sau cùng bụng.
  • Thứ 7: tập chân, bụng.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi về lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam phù hợp với mọi đối tượng. Hy vọng sẽ là thông tin bổ ích cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: Top bài tập thể dục tại nhà đơn giản hiệu quả cao