Mít bao nhiêu calo? Mít là loại quả có hương vị thơm ngọt nên được nhiều người yêu thích. Vậy ăn nhiều có béo không cùng forumbongda.vn tìm hiểu nhé!

Mít bao nhiêu calo?

Với người Việt Nam, Mít là loại quả quen thuộc và được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt thơm ngon và mềm ngọt. Không chỉ ăn trực tiếp mà mít còn được sử dụng để làm nguyên liệu chế biến nhiều món khác nhau.

Theo các chuyên gia, mít chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thì theo tính toán thì 100 gram mít chứa :

  • 0,3gr chất béo, trong đó có khoảng 0,1g chất béo bão hòa.
  • 94 Kcal
  • 1,5g chất Protein
  • 24g bột đường
  • Và nhiều vitamin khác.
mit-bao-nhieu-calo-an-mit-co-beo-khong
Mít bao nhiêu calo?

Mít tươi có thể ăn ngay và nhiều người thích đem mít đi sấy khô để bảo quản lâu hơn và thuận tiện khi mang theo sử dụng. Một số ý kiến chỉ ra dinh dưỡng và calo có trong mít sấy khô sẽ giảm đi nên ít hơn mít tươi. Nhưng đây là một sai lầm. Vậy trong 100g mít sấy bao nhiêu calo?

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra trong 100g mít sấy có tới 275Kcal, cao gấp 3 lần ở mít tươi. Vì mít sấy đã bị rút hết lượng nước, nên ăn 100g sẽ nhiều hơn mít chưa sấy, do đó mà hàm lượng các chất còn lại cũng tăng cao.

>>> Ngoài ra những thông tin về các trận đấu của tỷ số bóng đá hôm nay đang thu hút được lượng người hâm mộ theo dõi rất lớn. Bạn đừng bỏ lỡ nó nhé!

Ăn mít nhiều có tốt không?

Chất dinh dưỡng có trong mít rất lớn và là nguồn năng lượng dồi dào để duy trì quá trình vận hành trong cơ thể. Mít sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như cải thiện hệ miễn dịch, kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bảo vệ da và kiểm soát lượng hormone khi mang thai.

Nhưng với lượng đường có trong mít tương đối lớn nên ăn nhiều bạn có thể bị nóng và mắc bệnh đường huyết vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, vấn đề cân nặng là điều mà nhiều người lo lắng vì ăn mít có thể khiến tăng cân nhanh chóng.

Nếu bạn kiểm soát được số lượng và thực hiện ăn uống điều độ thì quả này giúp bạn vừa bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất xơ, glucid, vitamin C, carotene, B2, canxi,  sắt, magie,… vì nó không khiến bạn bị thừa cân, béo phì.

Cách ăn mít đúng cách mà không sợ béo

Mít là loại trái ngon ngọt vào mùa hè để bạn thực hiện đúng cách cũng hạn chế được lượng đường nạp vào mà không gây tăng cân với mức chỉ số khỏe mạnh của cơ thể. Dưới đây là một số cách ăn mít phù hợp cho bạn tham khảo.

Không nên ăn mít quá nhiều

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn quá nhiều mít để tránh gây nóng trong người. Do đó mỗi ngày chỉ nên ăn từ 2-3 múi đủ để tránh nổi mụn và cân bằng dinh dưỡng. Do đó khi ăn mít bạn có thể dùng kèm với các loại rau và củ quả khác nhau giúp bổ sung chất xơ vào thực đơn hàng ngày.

Thời gian và đối tượng không nên ăn mít

Bạn không nên ăn vào buổi đêm để tránh tăng cân và thời gian thích hợp là sau khi ăn cơm từ 1-2 tiếng. Do đó người mắc bệnh tiểu đường, suy thân, đầy hơi, khó tiêu thì không nên ăn mít.

Kết hợp đa dạng các bài tập luyện

Có một số nghiên cứu chỉ ra 30 phút sử dụng máy chạy bộ có thể đốt cháy gần 40 kcal trong cơ thể. Nếu không có thời gian thì bạn hoàn toàn luyện tập với các thiết bị tại nhà như: xe đạp tập, máy chạy bộ… cũng mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân.

Với những chia sẻ trên đây mà chúng tôi gửi đến bạn về mít bao nhiêu calo, ăn mít có tăng cân không? Hi vọng bạn sẽ biết cách để điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình một cách hợp lý nhất. Ngoài ra bạn có thể theo dõi tỷ lệ kèo bóng đá các trận đấu mới nhất trên website chúng tôi.

Xem thêm: Cách đốt calo khi ngồi làm việc một chỗ bạn có biết?