Top bài tập thể dục tại nhà đơn giản hiệu quả cao. Nguyên nhân công việc bận rộn nhiều người chọn giải pháp hiệu quả nhất lúc này là tập thể dục, rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà. Cùng forumbongda.vn áp dụng bài tập ngay dưới đây.

Với những bài tập thể dục đơn giản hiệu quả dưới đây, do đó mọi người có thể tự tập ngay trong chính căn phòng của mình, điều này hoàn toàn không cần dụng cụ hỗ trợ và tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn và người thân.

1. Tập thể dục tại nhà bằng chống đẩy như sau

Bài tập về phương pháp đây là động tác phổ biến nhất, bởi vì bất cứ ai cũng có thể thực hiện thể dục tại nhà được. Bài tập này giúp đốt cháy calo, và đây là bài tập giúp tác động hiệu quả lên các nhóm cơ ở tay, và điều đó bên cạnh vai và lưng.

Cách thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Phương pháp này bắt đầu với tư thế nằm úp xuống mặt sàn trên tấm thảm tập. Tiếp theo là khi mà hai chân mở rộng ngang bằng nhau và  khi đó đặt hai tay rộng ngang bằng vai. Lúc này thì lòng bàn tay úp xuống sàn.

Bước 2: Tiếp theo bạn giữ thẳng lưng và khi đó nâng toàn bộ cơ thể lên cùng một lúc. Bạn cần giữ động tác này trong vài giây. Đối với hạ thân người vừa đủ để ngực gần chạm đất, tiếp theo sau đó trở lại tư thế ban đầu. Bạn cần luôn nhớ rằng thở ra đều đặn khi đẩy lên và áp dụng hít vào khi hạ thấp người xuống.

Dữ liệu bóng đá số trực tuyến, tỷ số bóng đá, tỷ lệ kèo nhà cái, lịch thi đấu, BXH, kết quả bóng đá, tin soi kèo chuẩn nhất hôm nay.

Thực hiện động tác chống đẩy với 3 hiệp, mỗi hiệp 25 lần. Ảnh: Wr.co
Thực hiện động tác chống đẩy thể dục tại nhà với 3 hiệp, mỗi hiệp 25 lần

2. Tập thể dục tại nhà với bài tập tư thế rắn hổ mang

Nếu như tạo hình của thể dục tại nhà giống như một con rắn hổ mang khi mà nó đang tấn công. Chắc chắn thì đây là bài tập cực kỳ hữu ích bởi vì đối với các động tác căng cơ lưng và bụng. Đây chắc chắn là cách giúp cột sống dẻo dai, đặc biệt là kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tiếp đến là đồng thời tránh được các bệnh như thoái hóa cột sống của mỗi người…

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Ban đầu bạn nằm sấp xuống một tấm thảm. Tiếp theo thì đặt hai tay xuôi và hai chân khép sát nhau. Lúc này bạn úp mu bàn chân song song với sàn.

Bước 2: Tiếp theo bạn đưa hai tay lên phía trước ngang vai và khi đó ấn mạnh lòng bàn tay xuống mặt sàn. Bạn cần từ từ dùng lực tay để nhấc người, và tiếp theo là hít vào và nâng đầu lên cao.

Bước 3: Khi đó bạn cần mở rộng vai và tiếp theo là ngửa cổ về phía sau sao cho thành tư thế giống con rắn hổ mang di chuyển bắt mồi. Bạn cần giữ phần hông ổn định trong 15 – 20 giây.

Bước 4: Cuối cùng bạn hít thở đều và hạ cơ thân xuống sàn, và cần thả lỏng người theo tư thế nằm sấp.

Tham khảo xem trực tiếp kết quả bóng đá hôm nay chính xác mới nhất.Xem ket qua bong da trực tuyến nhanh 24h/7 đêm qua và rạng sáng nay các giải đấu toàn thế giới.

Thực hiện động tác này 20 lần trong mỗi buổi tập. Ảnh: GGP
Thực hiện động tác này mỗi lần 20 cái trong mỗi buổi thể dục tại nhà. Ảnh: GGP

3. Thực hiện bài tập cơ bụng với bài tập thể dục tại nhà

Đối với các động tác gập bụng khi đó bạn cần kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh, và đặc biệt là người tập có thể giải phóng mỡ thừa bên cạnh vùng bụng hiệu quả, và điều này nhằm cải thiện sức đề kháng.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nếu như bạn nằm ngửa trên một tấm thảm tập thể dục. Tiếp theo hai chân đặt thẳng trên sàn (đứng rộng hơn hông) và khi đó thì mũi chân hơi hướng lên phía trước.

Bước 2: Bạn cần cong đầu gối và tiếp theo là đặt hai tay nhẹ nhàng sau đầu. Lúc này bạn bắt đầu gập vai lên, khi đó cần giữ phần lưng dưới cố định trên. Khi gập cơ bụng, khi đó nâng đầu và bạn cần nâng ngực phải tạo thành một góc vuông với mặt đất. Cuối cùng là từ từ hít thở vào và bạn hạ người xuống về lại vị trí ban đầu.

Bằng cách thực hiện 20 lần với 3 hiệp, phương pháp gập cơ bụng sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn. Ảnh: GDP
Bằng cách thực hiện 20 lần với 3 hiệp, nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn. Ảnh: GDP

4. Bài tập nhảy vung tay khi luyện tập thể dục tại nhà

Bài tập có tác dụng kích thích tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn, giải phóng năng lượng rất nhanh và làm săn chắc nhiều nhóm cơ cùng một lúc như: cơ hông, cơ đùi trong, cơ vai… mà không cần đến dụng cụ tập gym.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn đầu bạn đặt hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay đặt dọc bên người và bụng hóp lại.

Bước 2: Tiếp theo bắt đầu nhún người, chân bật nhảy với hai tay đưa lên cao đập vào nhau.

Bước 3: Cuối cùng bạn trở lại tư thế ban đầu và thực hiện động tác với tốc độ nhanh dần.

Các bài tập thể dục tại nhà đôi khi sẽ khó khăn bởi vì rất khó thực hiện bất kể mức độ thể chất của bạn. Khi đó điều bạn cần làm là cần kiên trì luyện tập chỉ trong vài tháng, bạn có thể hoàn thành tốt đạt được mong muốn.