Cùng tìm hiểu ý nghĩa Ý nghĩa logo Arsenal và sự thay đổi qua các thời kỳ, sự thay đổi logo của đội bóng Arsenal qua các thời kỳ thông qua bài viết sau đây tại chuyên mục bóng đá quốc tế nhé!

1. Ý nghĩa logo Arsenal

Arsenal là CLB bóng đá nổi tiếng của ngoại hạng Anh cũng như trong làng bóng đá thế giới. Nhắc đến đội bóng này người ta nghĩ ngay tới biểu tượng logo đầy ấn tượng. Sau 2 năm thành lập đội bóng, thì bản thiết kế logo lần đầu tiên ra đời (Năm 1888).

Thực tế, đã có nhiều mẫu logo dành cho Arsenal trong lịch sử hơn 120 năm thành lập của mình. Dẫu vậy, về cơ bản, thì ý nghĩa của các logo này không thay đổi. Mẫu logo hiện nay đã được sử dụng trong vòng 20 năm qua và chỉ duy nhất năm 2012 là thay đổi để kỷ niệm 125 năm thành lập CLB. Trước đó, mẫu logo lâu đời nhất được sử dụng từ năm 1949 cho tới tận những năm 2001.

Hình ảnh Logo CLB Arsenal thời điểm hiện tại cơ bản giống với bản thiết kế logo đầu tiên. Điểm nhấn đầu tiên khi nhìn vào logo, đó là sự kết hợp hài hòa 4 loại màu sắc: Trắng, Đỏ, Xanh và Nâu nhạt. Trong đó màu trắng và đỏ là hai màu chủ đạo – Đó cũng chính là màu áo truyền thống của đội tuyển Arsenal.

Ý nghĩa logo Arsenal và sự thay đổi qua các thời kỳ
Ý nghĩa logo Arsenal và sự thay đổi qua các thời kỳ

Chính giữa chính là một khẩu pháo thần công – biểu tượng về quân sự của thành phố London. Phía trên là dòng chữ Arsenal chính là tên của Câu lạc bộ bóng đá. Thường thì khẩu pháo này quay nòng về hướng đông, nhưng cũng có lúc quay ngược lại.

Tông màu chính của câu lạc bộ này đó là màu đỏ tươi và đỏ đậm. Ở giữa nổi bật bởi màu vàng của khẩu pháo do tiền thân của câu lạc bộ chính là nhóm công nhân sản xuất đạn dược. Bản thân cái tên Arsenal cũng có ý nghĩa là kho vũ khí. Hiện nay, logo mang ý nghĩa, mục đích là để cho các cầu thủ luôn nhìn về những thành tích xuất sắc của Arsenal mà phấn đấu.

Đặc biệt, logo Arsenal đã từng được một CLB ở Việt Nam là Hoàng Anh Gia Lai đính lên ngực áo trong vòng 10 năm, từ 2007 tới 2017. Đây là thời điểm mà HAGL và Arsenal hợp tác toàn diện với sự mạnh tay của bầu Đức.

Mời bạn xem thêm tỉ lệ cược bóng đá cập nhật đầy đủ các giải bóng chuyên nghiệp từ các nhà cái uy tín hàng đầu

2. Logo Arsenal qua từng thời kỳ

Biểu tượng logo Arsenal trước năm 1930 là hình ảnh của 3 chữ A, F, C lồng vào nhau bên trong hình chiếc khiên. Chiếc khiên là vật dụng sử dụng trong các trận đấu và trong logo Arsenal với chiếc khiên tượng trưng cho sức mạnh của các cầu thú trong mỗi trận đấu. Màu đỏ vẫn gắn liền với các logo bóng đá Arsenal qua các thời kỳ.

Logo Arsenal năm 1930

Logo Arsenal vẫn lấy biểu tượng hình khiên nhưng đơn giản hơn và có ít góc cạnh hơn. Thay vào đó chữ viết tắt tên thương hiệu cũng đơn giản hơn trông dễ nhìn hơn và cách nhau bởi dấu chấm. Thêm vào biểu tượng logo Arsenal chính là hình ảnh khẩu pháo tượng trưng cho sức mạnh kiên cường trong các cuộc thi đấu. Logo Arsenal 1930 vẫn được sử dụng màu đỏ ban đầu như một gam màu chủ đạo xuyên suốt các logo.

Logo Arsenal năm 1932

Không còn là biểu tượng chiếc khiên hay là khẩu pháo dũng mãnh, thay vào đó là biểu tượng khối lục giác vuông vức, đều các góc tạo một sự cân đối thuận mắt. Biểu tượng logo Arsenal năm 1932 được sử dụng là chữ AFC lồng vào nhau, trong đó chữ A được thiết kế to hơn hẳn và có chân tạo một thế đứng vững vàng. Tiếp đến đó là biểu tượng quả bóng màu đỏ, đại diện cho thương hiệu và còn tiếp tục được sử dụng trong các logo Arsenal tiếp.

Logo Arsenal từ năm 1935 – 1949

Lần thay đổi logo Arcenal này, chữ AFC đã được thiết kế to hơn đậm hơn và quả bóng được nằm gọn trong chữ A. Logo Arsenal vẫn giữ biểu tượng ở bên ngoài là hình khối lục giác nhưng viền bo được thiết kế đậm nét hơn, rõ ràng hơn.

Logo Arsenal năm 1949

Cho đến năm 1949 logo Arsenal lại trở lại với biểu tượng khẩu pháo và từ đó về sau, biểu tượng khẩu pháo đã được duy trì qua nhiều lần thay đổi logo về sau.

Và mãi cho đến năm 2002, logo Asenal mới bắt đầu đơn giản hơn nhằm phục vụ cho mục đích tiếp thị.

Logo Arsenal sau năm 2010

Thời điểm này logo Arsenal đã chuyển thành màu trắng đơn giản với nhánh nguyệt quế cùng với 15 chiếc lá. 15 chiếc lá tượng trưng cho 15 người thành lập câu lạc bộ. Sau đó logo Arsenal lại trở lại với phiên băn 2002.

Logo Arsenal năm 2016

Lúc này logo Arsenal đã được thiết kế đơn giản hơn và ý nghĩa hơn vẫn giữ lại biểu tượng khẩu pháo nhưng mang tính biểu trưng và không có quá nhiều chi tiết. Chữ Asernal được thiết kế trông đậm nét, rõ ràng hơn. Màu sắc chủ đạo trong logo Arsenal lúc này vẫn là màu đỏ nguyên bản, kết hợp cùng với các gam màu trắng, nâu và xanh dương tạo điểm nhấn.

Mời bạn xem thêm kết quả Copa America cập nhật siêu nhanh, siêu chính xác theo đúng múi giờ Việt Nam hiện nay

Thiết kế logo Arsenal đẫ trải qua nhiều lần thay đổi nhưng những giá trị cốt lõi của logo vẫn được giữ lại từ hình ảnh khẩu pháo cho đến gam màu đỏ tràn đầy nhiệt huyết, đam mê. Điều cốt yếu nhất toát lên từ logo Arsenal là dù qua rất nhiều thay đổi đó vẫn là tinh thần, là sức mạnh tập thể, tinh thần thể thao được thổi lửa vào logo. Đó giống như lời động viên, cổ vũ cho tinh thần các cầu thủ, thúc đẩy niềm tự hào và góp phần mang đến nhiều thành công rực rỡ cho đội bóng bất bại này. Với lối đã phóng khoáng, nhanh nhẹn cùng với lối chơi fair-play, Arsenal vẫn tiếp tục tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng các fan hâm mộ.